Trần ĐìnhBảo: Tôi bệnh CODP điều trị duy trì bằng thuốc Bambec 10 mg, 1 viên trên ngày đã được 3 tháng. Hiện nay, hịp tim từ 95 - 100 lần/phút. Thường có hiện tượng tim bỏ nhịp và đánh trống ngực. Khi tim bỏ nhịp thường từ 4-5 nhịp/phút. Có phải do hạ Kali máu do thuốc không và tỉ lệ bỏ nhịp của tim có nguy hiểm không ?

Chào bạn,

Hạ kali máu là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng bỏ nhịp. Nhưng không phải là tất cả, ngoài ra người bệnh còn có thể gặp phải một số nguyên nhân khác như căng thẳng, stress, mắc bệnh tim mạch, sử dụng chất kích thích,... Do vậy, nếu bạn có hiện tượng này muốn biết được nguyên nhân chính xác bạn cần đi thăm khám bác sĩ. Khi đó điều trị theo căn nguyên, bệnh sẽ được giảm nhẹ. Nếu bạn chỉ bị ngoại tâm thu bình thường thì không nguy hiểm, nhưng nếu bị ngoại tâm thu thất thì nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Chúc bạn sức khỏe!


Các câu hỏi khác

Bình luận

Viết bình luận

Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!