Kim: Chào bác sĩ. Tôi 49 tuổi ,nam . Tôi thỉnh thoảng có đau đầu chóng mặt , HA tại nhà đo được là 146/92 . Tôi đi khám ở bv đo được là 160/80 . Bác sĩ cho tôi thuốc THA . Sau 3 ngày uống HA của tôi là 120/76 và nhịp tim là 104 lần/phút. Cho tôi hỏi HA sau khi uống thuốc và nhịp tim nhanh như vậy có phải là quá liều thuốc ko . Tôi xin cảm ơn

Chào bạn,

Có những loại thuốc huyết áp có cơ chế vừa giúp hạ huyết áp vừa làm giảm nhịp tim. Nhưng không có loại thuốc huyết áp nào lại làm tăng nhịp tim cả. Trong trường hợp của bạn huyết áp đã trở về ổn định và về mức cho phép, còn nhịp tim chỉ số như vậy là hơi nhanh. Bạn có thể tái khám lại để được bác sĩ cho dùng thêm thuốc rối loạn nhịp tim để giúp đưa nhịp tim về mức ổn định hơn, còn về chỉ số huyết áp đã ổn định. Đôi với huyết áp cao, bạn cần phải duy trì sử dụng hàng ngày không nên tự ý ngưng dùng, bởi điều này có thể sẽ làm phản tác dụng của thuốc, huyết áp có thể sẽ bị tăng lên đột ngột.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến!


Các câu hỏi khác

Bình luận

Viết bình luận

Chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên!